So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

►Lò vi sóng dưới góc nhìn cá nhân Viettien.Co.Ltd

- Lò vi sóng rất là thiết bị nấu ăn rất văn minh ít tốn năng lượng nhất hiệu quả  cao hơn công nghệ cao tần IH và cao hơn công nghệ nhiệt maso rất nhiều. 
- Sóng Vi ba được sinh ra từ nguồn phát  Magnetron ( đầu phát sóng ),sau đó dẫn theo ống dẫn sóng vào ngăn nấu ăn sóng này phản xạ qua lại với thức ăn, vật cần nấu ăn được đặt trong khoang nấu ăn.  Nó hấp thụ Sóng vi ba trong lò vi sóng đó là các dao động của Trường sóng điện từ  với tần số thường ở 2450MHZ  (có Bước sóng cỡ 12,24cm ) được phát ra từ nguồn phát vi ba ( đầu phát sóng ). Thức ăn bị làm nóng trực tiếp khi đặt Các Phân tử thức ăn (Nước , Chất béo , đường và các chất hữu cơ khác) thường ở dạng Lưỡng cực phân tử  (có một đầu tích điện âm và đầu kia tích điện dương)  đặt trong trường Năng lượng sóng viba thì các phân tử lưỡng cực này có xu hướng dao động các phân tử thức ăn bị dao động liên tục và chuyển hóa thành chuyển động nhiệt hỗn loạn bởi các va chạm phân tử, làm nóng thức ăn.

►Năng lượng Vi ba.
Vi sóng ở tần số 2450MHz làm nóng hiệu quả nước lỏng, nhưng không hiệu quả với Chất béo , Đường và nước đá. Việc làm nóng này đôi khi bị nhầm với Cộng Hưởng với dao động riêng của nước, tuy nhiên thực tế cộng hưởng xảy ra ở tần số cao hơn, ở khoảng vài chục GHz . Các phân tử Thuỷ Tinh , một số loại Nhựa hay giấy cũng khó bị hâm nóng bởi vi sóng ở tần số 2450 MHz. Nhờ đó, thức ăn có thể được đựng trong vật dụng bằng các vật liệu trên trong lò vi sóng, mà chỉ có thức ăn bị nấu chín.

►Ngăn nấu ăn.
Ngăn nấu là một Lồng Faraday gồm Kim Loại hay lưới kim loại bao quanh, đảm bảo cho sóng không lọt ra ngoài . Lưới kim loại thường được quan sát ở cửa lò vi sóng. Các lỗ trên lưới này có kích thước nhỏ hơn nhiều Bước sóng (12 cm), nên sóng vi sóng không lọt ra, nhưng Anh sáng (ở bước sóng ngắn hơn nhiều) vẫn lọt qua được, giúp quan sát thức ăn bên trong.

smileyLưu Ý .
Trong trường năng lượng sóng vi ba thì các kim loại, chất dẫn điện hay các hạt mang điện dễ dàng dao động nhanh theo biến đổi tần số điện từ trường. Chúng có thể tạo ra Tia lửa điện bởi đặt nó trong trường năng lượng sóng của nguồn phát sóng viba nên nó có thể gây ra hiện tượng phóng tia lửa điện trong trường năng lượng sóng viba kèm theo nguy cơ cháy nổ.

 I/ Lò vi ba   đồng hồ cơ , điện tử phím bấm , phím bấm cảm ứng
1/ Loại Đồng hồ điều khiển cơ thường ít chứu năng nhưng bền không thẩm mỹ lắm .
2/ - Loại Lò vi ba phím bấm điện tử chíp loại này đẹp chức năng đa dạng do sử dụng phần mềm khá bền.
3/ - Loại phím bấm túi bóng loại này thẩm mỹ đẹp, khi bấm rất nhẹ nhưng hay hỏng phím mất chức năng do mòn than.
4/ - Loại phím bấm cảm ứng loại này thẩm mỹ sành điệu, bền và khá đắt.   
 
II/  Lò có đĩa quay và không đĩa quay cái nào tốt hơn ?
1/ Lò đĩa quay thì thức ăn đều hơn nhưng vô ý làm rơi là dễ vỡ đĩa quay này .
2/ Lò không đĩa quay thì nó có đĩa quay cánh quạt cắt sóng nằm dưới đáy lò , loại này có ưu điểm là thẩm mỹ nhưng không đều năng lượng tập chung ở khu vực đáy lò .
 
III/ Cấu tạo lò vi ba khá đơn giản mạch điều khiển điện tử , đồng hồ cơ khí , Để đóng mở thời gian và biên độ cho khối công xuất bằng biến áp
Biến áp có 2 loại:
1/ Biến áp sắt từ ( gọi là cơ ) loại này trâu bò bền bỉ, đèn phát sóng rẻ tiền ( bền trâu bò).
2/ Biếp áp Rung ( gọi là In Véc tơ ) loại này hay hỏng khó sửa không bền và đèn phát sóng đắt tiền ( tiểu thư hay bệnh ).
 
IV / Tác dụng tác hại sóng viba
1/ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và dưới tác động sóng vi ba tuyệt đối tránh để các vật điện tử, kim loại bên trong lò khi khởi động sẽ có cháy nổ nguy hiểm.
2/ Tốc độ làm chín thức ăn cao và hiệu xuất sử dụng năng lượng cao hơn các công nghệ IH và may so.
3/ Diệt khuẩn tuyệt đối không có loại vi sinh vật nào sống nổi dưới tác động của trường sóng viba chết sạch và chết cẩn thận , muốn ăn gỏi mà không sợ đau bụng cho vào đây nó sẽ chết các ký sinh trùng kakasmiley.
4/ Lò vi ba có điện áp cao trên dưới 2kv nên cẩn thận ẩm ướt sinh ra cháy nổ do phóng điện của bộ phận tạo cao áp nên con chuột, con dán, con thạch sùng nào chui vào chỗ cao áp đều chết rất cẩn thận không bao giờ thoát đượcsmileysmiley.
5/ Không tự ý ép công tắc cánh cửa sẽ nguy hiểm bởi cửa mở lò vẫn chạy, hết sức cẩn thận khi sờ vào khối cao áp trong lò kẻo điện rật cháy tay như chơi cheeky , sờ vào khoang lò vùng phát sóng là chín tay  :). 
V/ Nên dùng loại nào?
Loại nào cũng được tuỳ theo túi tiền Bàn phím cảm ứng, Bàn phím sờ, Bàn phím chíp  cứng, Đồng hồ cơ điện, Đồng hồ cơ,... Tất cả đều có ưu nhược điểm về khối điều khiển và tính năng cài đặt  .... Nên sử dụng lò vi sóng được sản xuất bởi các hãng tên tuổi của Tư Bản sẽ bền và ít hỏng vặt nhiều cái vài chục năm vẫn chạy tốt.
1/ Loại nguồn Rung in vẹc tơ, hay hỏng hơn chi phí cao nhưng không tiết kiệm điện đâu nhớ vì nó không thể giảm công xuất theo đồ thị tuyến tính mà "vưỡn" phải đóng ngắt chu kỳ. Nếu giảm xuống thì bóng megatron cũng không hoạt động tất nhiên là có thể giảm nhưng không đáng kể " Tính năng invéc tơ trong lò vi sóng không hiệu quả như kỳ vọng ".
2/ Loại có đĩa quay thì thức ăn chín đều hơn loại không đĩa xoay. Loại không đĩa xoay  nó dùng cánh quạt nhôm để cắt chu kỳ sóng nằm dưới đáy lò nên không đều bằng dùng đĩa  xoay chủ động nhưng thẩm mỹ hơn  " Lò có đĩa xoay thực phẩm chín đều hơn loại không đĩa xoay "  dân buôn gọi là lò 3D cho sang nhưng không hiệu quả như đĩa xoay. 

VI/ Các tính năng đặc.
Lò vi sóng, Lò nướng cao cấp thường có các tính năng như: bàn phím cảm ứng, nhiều chế độ chương trình nấu nướng đã lập trình sẵn,  bù ẩm ,ổn nhiệt, phát hiện đồ vật bên trong lò có phù hợp với chế độ sử dụng hay không ?, Cân đo trọng lượng vật cần nấu nướng, Phát hiện vị trí vật nấu nướng có có phù hợp hay không ?, Tự động rửa khoang lò, Tự động làm sạch khoang lò, Hệ thống nhiệt đối lưu, Phát hiện điện áp bất thường và báo lỗi không an toàn khi không có tiếp địa, Báo lỗi khi lò bị nghiêng, Báo lỗi ẩm, Báo lỗi nhiệt, Báo lỗi các bộ phận điện tử bất thường => Những Tính năng này chỉ có ở dòng Lò cao cấp rất đắt tiền.
 

SỬA LÒ VI SÓNG