So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Hướng Dẫn Sửa Bếp Từ

Ngày đăng : 09:10:12 11-07-2016

 

sua bep dien tu

Đây là các thiết bị cần thiết và tối thiểu để sửa bếp từ ! Thiết bị và phần mềm giao tiếp đọc lỗi theo chuẩn nhà sản xuấ xử lý triệt để các lỗi điển hình : ER22 , 25, 26 ...vv
F0 , F3, FF ...vv
E0 , E9 ....vv 
U1 .......vv 
H1.....vv
L1...v  


sua bep tu bosch

Công ty việt tiến sản xuất và bảo hành Bếp Từ dân dụng và công nghiệp từ 2kw- 45kw . 

Công ty điện tử công nghiệp việt tiến chia sẻ các pan cơ bản của bếp từ dòng việt nam và trung quốc các bác nghiệp dư cứ làm theo là ăn ! lưu ý : " Không áp dụng được với các dòng của : nhật , châu âu và mỹ Các dòng máy : Nhật , Hàn , âu mỹ chạy nguyên lý khác  không áp dụng được Những dòng tàu này là chúng nó copy dòng  giá rẻ của electrolux dành cho thị trường giá rẻ Bản quyền thuộc về công ty điện tử công nghiệp Việt Tiến , Nếu tổ chức , cá nhân nào dùng tài liệu này để quảng cáo, thương mại dưới mọi hình thức đều phải được sự đồng ý của chúng tôi 

sua bep tu bao loi

1/  Đang nấu xì khói khét lẹt đến hoảng loạn hehe kiểm tra cầu chì tổng đứt chưa ?nếu chưa đứt. Thường là do con tụ 2uF-275V nổ hoặc tụ 5uF-275V bị nổ kiểm tra đo cầu chì không đứt . mặt điều khiển vẫn hoạt động 80% là thay tụ nổ xì đó là ăn ngay cái này bán nhiều ở chợ linh kiện điện tử còn linh kiện chuẩn phải vào hãng .

2/ Không vào điện cầu chì tổng chưa đứt, Tịt ngóm bấm mặt hiển thị không có tác dụng " không vào điện "- kiểm tra cầu chì đứt chưa ? cầu chì tổng chưa đứt thì xem bếp chạy nguồn cấp trước là biến áp thường hay biến áp xung nếu là biến áp thông thường , kiểm tra sơ cấp còn trở kháng không ? nếu không  còn trở kháng là hỏng biến áp rồi loại chạy biến áp thường dùng cho loại bếp có hiển thị mặt quắc lạnh bên sơ cấp gồm có 3Vac cấp cho sợi đổt , điện áp âm 21v cấp cho mặt và nguồn 5V cấp cho VXL , 18V cấp cho quạt và mạch dao động cứ mò ra từng cuộn dây để xem có thể độ cái khác hay cuốn lại biến áp bếp thông thường chỉ có 2 mức nguồn cấp cơ bản đó là cuộn 5V/8V 0,4A cấp cho mạch điêu khiển ,và 20V/18v-0,8A  cấp cho mạch dao động và quạt giải nhiệt và các mạch chức năng .  





sua bep aeg

 

3/ Nếu Cầu chì tổng chưa đứt Loại biến áp nguồn xung nhỏ xíu đầu tiên xem kiểm tra sò công xuất và IC còn tốt không R cấp nguồn từ nguồn vào tới tụ lọc 4,7uf-400v còn tốt không?  nó thường đứt điện trở cấp nguồn sơ cấp này nếu chết mạch nguồn ,hãy kiểm tra các linh kiện liên quan tới nó điện trở tụ điện IC, biến áp , diode .  



4/ Nếu cầu chì tổng đứt Nếu điện trở cấp nguồn này còn tốt thì Mạch nguồn thường là không chết đâu mà chết cái đám sò công xuất cầu điode, Nếu cầu chì tổng tốt mà đứt điện trở này thường sò công xuất hoặc IC dao động nguồn cấp trước tèo nếu mạch nguồn cấp trước dùng linh kiện rời thì con công xuất thường là MJE13003, con đèn khóa thường là C945 nếu mạch dùng IC nguồn thì phổ biến là VIP22A, ACT30BHT ,THX201, THX202 , FD200, AP802  vv , sau khi kiểm tra các linh kiện cơ bản liên quan đến điều kiện hoạt động của mạch nguồn nếu tốt các bạn kiểm tra 2 mước nguồn cơ bản đó là 5V cấp cho vĩ xử lý , 18V cấp cho mạch dao động có nguồn nào yếu hay thấp hay cao quá không ? các mức nguồn tốt thì kiểm tra VXL .



5/ Nếu nguồn 5V tụt hay yếu thường chết khối VXL điều khiển , nếu 5V tốt kiểm tra xem lý do nào mà phần mềm không khởi động được ? phần mềm không khởi động được thường khiến người thợ hoang mang khôn biết lối nào mà lần kaka , nhưng không sao hãy kết nối VXL ( MCU) với thiết bị chuyên dùng như máy test MCU , thiết bị chuyên dùng có kết nối “ Đata , CLK, STB, RX, TX , RS232 , USB  …vv ” và ai giỏi và làm chủ món nào thì chơi món đấy,  Nếu Cao thủ thì nghiên cứu giải mã chuẩn giao tiếp tryền thông của nó tự viết phần mềm tương thích chuẩn giao tiếp để “giao lưu” máy tính cùi của ta với Cô em MCU bếp từ cho vui mà lại rất nhanh đợt sau chỉ cần vài thao tác là đã biết em kêu đau ốm ở đâu ? khó chịu chỗ nào ? chỗ nào nóng chỗ nào nguội ? em ý tự khai hết , nếu làm được cái này rất hay và đúng đắn đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất đúng như quy trình lúc em ý được sinh ra trong nhà máy sản xuất .

Khi đã khẳng định MCU sống tốt hãy xem các linh kiện liên quan đến nó mà kìm hãm lại sự sung sướng của em MCU nó như IC bàn phím , IC giải mã led , IC DSP, Hay bản thân phần mềm nó có lỗi , nếu bất thường nên tìm em thạch anh nằm cạnh VXL con thạch anh này rất hay lắm chuyện 4Mhz, 8Mhz, 16Mhz .

 

7/ Khi MCU tốt đã khởi động được phần mềm sẵn sàng thực hiện chức năng mà không nóng ? hãy kiểm tra mấy linh kiện liên quan đến khối dao động như LM339, và khối Drive S8050 , S8550 ,  tụ 5uf, tụ 0,3uf , cuộn dây nhiều khi đứt ngầm ngay cuống .

 

8/ Nổ cầu chì hãy kiểm tra khối công xuất , và nguồn cấp trước , nếu khối nguồn cấp trước và VXL tốt thì đang chập khối Công xuất,  Khối công xuất kiểm tra Igbt , Diode , tụ 5uf,0.3uf , khối Driver .

 

9/ Thay công xuất Igbt , Diode vào chết ngay hay vài hôm vài tháng chết thì nguyên nhân khá rộng Trước tiên là linh kiện thay vào có đạt chuẩn hay không ? đa số linh kiện ngoài thị trường là lin kiện nhái nó nhái tinh vi rất khó xác định Lk đúng hay Face , nếu linh kiện thay vào tốt hãy kiểm tra MCU có ji bất thường không ? , khối dao động tốt không? , khối DSP có ji bất thường ? , nếu tát cả tốt thì Phần mềm có lỗi , Nhưng nhiều khi bị chết công xuất do quá nhiệt do quạt kém , hay cuộn dây từ bất thường , điện áp không ổn định , nguồn nhiễu ngoài gây ra , khi bị nguồn nhiễu tác động là đau đầu nhất nó không có quy luật không tìm ra bởi nguồn nhiễu nó làm MCU hoạt động bất thường dẫn tới lỗi phần mềm hay phần mềm hoạt động bất ổn làm chết khối công xuất mà không có nguyên nhân cụ thể cứ chết lại thay và thay lại chạy …. Cái này nên trả lại tốn thời gian và mệt xác . bởi bản thân cái bếp đó Mcu kém về khối vật lý không kháng được nhiễu dẫn tới phần mềm cài trên nó bất ổn là nó sẽ làm các khối DSP , dao động bất ổn làm công xuất nổ , còn MCU tốt sẽ kháng được các nguồn nhiễu đó, trong thực tế để khống chế một quốc gia người ta chỉ cần một trạm Rada , hay một máy bay tác chiến điện tử là có thể phá huỷ hay làm tê liệt các trang thiết bị điện tử của đối phương các Trạm Rada , hay máy bay tác chiến này bay chỉ cần bay trong phạm vi tác chiến nó phát ra nguồn xung nhiễu mạnh các nguồn nhiễu này gây rối loạn tần số hoạt động của các MCU trong các thiết bị điện tử dẫn tới tê liệt hay điều khiển hoạt động sai , hoặc nguồn nhiễu gây rối loạn hoạt động của các khối dao động trong các thiết bị điện và điện tử nằng trong vùng nhiễu và tự cháy nổ .  

   

 

 

 

 

 

 

 

 

Tags:,