So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Sửa Bếp Từ Lỗi

Ngày đăng : 09:08:40 03-02-2017
Các bệnh cơ bản thường gặp ở bếp từ

Không vào điện
Có thể hỏng nguồn nhưng rất hiếm , bếp châu âu cực hiếm khi hỏng nguồn nên khi nghe thợ nói hỏng “ Con Y Sê Nguồn ” thường là không phải và nếu có hỏng nguồn cũng là lỗi đơn giản nhất dễ sửa nhất cũng là lỗi  “Không lên điện”.

Hỏng Vi xử Lý
Cái này khá rộng nhưng cũng hay sảy ra khi nước trào vào mạch điện , mạch điện ẩm chập  lỗi này là khó nhất không sửa được chỉ thay cả bộ mên cũng là lỗi  “không lên điện ”.

Nổ cầu chì
Chập công xuất gọi là “chết sò” nếu sử dụng sai chủng loại Automat hay tận dụng automat điện dân dụng sẽ bị nổ mạch hoặc nổ cầu chì tồng mất Line tổng cũng gây ra lỗi  “không lên điện ”.
 
Phần mềm lỗi
Phần mềm báo lỗi thì không điều khiển được chức năng , Nhưng nó lên một đèn nào đó , một ký tự hay một mã lỗi khi đèn báo lỗi tắt , hết ký tự hay mã lỗi mới sử dụng bình thường , Khi bếp từ báo mã lỗi cũng không quá căng thẳng nhiều khi chỉ là cảnh báo và chú ý , nên đọc lại catalog kèm theo máy để xem mã lỗi đó có ý nghĩa là gì tuyệt đối không nghe người khác nói lại E1 là thế nọ E2 là thế kia bếp châu âu mã lỗi nó thay đổi theo từng Model không khác gì mình cũng hơi mệt mà xin thuốc của thằng khác về uống có ngày chết nhe răng kaka cùng mã lỗi nhưng mỗi Hãng và mỗi model , Mỗi bản phần mềm thì mã lỗi ấy có ý nghĩa khác nhau các bác nhé  , khi một mã lỗi bất thường chúng tôi phải dùng thiết bị chuyên dùng để vào phần mềm của nó để xoá lỗi , Reset lỗi , xử lý lỗi mới hết lỗi không thể hàn xì hay thay linh kiện mà xong . 
 
Chết sò
Chết công xuất "chập sò" đây là lỗi phổ biến ở các mạch công xuất tương tự lỗi nguồn ai cũng sửa được , nhưng một số trường hợp nó chết công xuất lại do phần mềm thiết kế chưa chuẩn hay phần mềm có lỗi thì rất khó sửa triệt để chúng tôi với thiết bị chuyên dùng  nhiều khi còn thấy khó và chào thua với các trường hợp tự sửa hay qua thợ sửa điện tử điện lạnh điện dân dụng sửa trước rồi mới chuyển qua .
Thứ nhất:  là thợ ngoài muốn giảm chi phí sản xuất “ giá cạnh tranh ” nên mua linh kiện chợ linh kiện trôi nổi , Thứ hai Linh kiện zin chỉ những đơn vị uỷ quyền như chúng tôi mới được nhà sản xuất cung cấp .
Thứ hai : khi thay linh kiện tạm linh kiện chợ linh kiện nhái vào nó chạy ngay không thấy vấn đề gì nhưng nó nhanh hỏng hay khi nó đã hỏng nó nổ nó phá ra không thể sửa được giống như vòng bi tiêu chuẩn và thay vòng bi lởm vòng bi lởm nó rẻ hơn vòng bi tiêu chuẩn từ vài chục đến hàng trăm lần nhưng cũng thay được như nhau mà , chỉ khác là khi vòng bi chợ nó hỏng nhanh hơn máy phải tháo ra mở vào nhiều hơn dẫn tới nát máy chỉ vì tháo lắm sửa nhiều , cái tai hại là nó còn gây hỏng ca bi hỏng trục phá các chi tiết khác nhưng nếu sử dụng linh kiện tiêu chuẩn không bao giờ bị như vậy .
 
Lỗi điều khiển
Lỗi bàn phím điều khiển cũng khá rộng từ ẩm bẩn tới không sửa được cũng có hiện tượng giống nhau  và cùng mã lỗi kiểm tra mới biết cụ thể là do ẩm thối rỉ , do linh kiện , do nhiễu , hay phần mềm ,
Báo Lỗi điều khiển hay lỗi điều khiển đa số do trào nước , đè phím ẩm ướt cái này tắt điện đi lấy giấy ướt lau thật sạch sau đó lau khô bật điện trở lại là được , khi đã làm động tác đó mà không được thì có thể lỗi trong mạch điện nhưng cũng có các lỗi ẩm , chập , rỉ thông thường thì đa số thợ sửa được nhưng đa số các cảnh báo phần mềm lại bị thợ nhầm sang lỗi linh kiện hàn xì vào thì chúng tôi cũng không thể xử lý phần mềm được mà chỉ có thay cái mới tốn kém và phức tạp .
 
Hỏng quạt ?
Hỏng quoạt thì bếp chạy nóng lên sẽ báo lỗi quạt tuỳ theo mã lỗi sẽ biết nó báo quạt bị làm sao ? Quạt yếu , Quạt hỏng , Quạt bất thường , không tìm thấy Quạt , báo Check Quạt hoặc quá nhiệt , bếp châu âu hiếm khi hỏng Quạt Thường hỏng là do thợ tò mò tháo ra làm hỏng vì bếp châu âu quạt nó chạy tự động theo nhiệt độ theo bản phần mềm và thị trường nếu đun năm mười phút hay sử dụng bộ nồi tốt hiệu xuất cao nó sinh nhiệt mạch điện thấp quạt cũng không chạy hoặc chạy yếu thợ tưởng hỏng quạt tháo ra xem làm hỏng Quạt là nhiều , một số trường hợp để túi bóng đồ vật kín trong khoang bếp quạt bị bít cũng báo lỗi quạt .
 
Hỏng cảm biến ?
Chưa từng thấy hỏng cảm biến ở bếp châu âu , chúng tôi thường phải thay mới là do thợ tháo ra “ngâm kiú” cắt dây , chế tác chứ tự nó hỏng thì chưa từng thấy . cảm biến bếp châu âu nó sử dụng sản phẩm của “ Bosch ,Samsung, Honeywell” nên hiếm hỏng mà chưa thấy tự hỏng .
 
Hỏng cầu chì ?
Cầu chì hỏng khi cháy chập mà không có át tô mát chuyên dùng nó sẽ nổ cầu chì bởi cầu chì bếp từ châu âu thường là 25A-35A nên khi nó cháy cầu chì chắc chắn là sử dụng át tô mát không phù hợp hoặc không có át tô mát riêng cho bếp từ .
 
Nứt kính ?
Kính bếp từ là vật liệu được đặc chế chuyên dùng thoả mãn các yêu cầu khắt khe của bếp từ nên không bao giờ tự vỡ mà thường do tác động ngoại lực lên mặt kính mà gây ra nứt vỡ , nếu bếp điện nên lau khô đít nồi trước khi đặt lên mặt bếp tránh để nước trên nồi tràn ra mặt kính đang nóng dễ gây nứt nổ mặt kính , kính bếp từ khi đã nứt thì sớm muộn vết nứt ấy sẽ lan rộng ra . 

Điện rựt ?
Sờ vào vỏ máy hay viền sắt Inox thấy tê tê ? đó là lắp đặt sai hướng dẫn của nhà sản xuất , không có tiếp địa hoặc thiếu tiếp địa , tiếp địa sai tiêu chuẩn nhiều khi trên nhà tầng cao khi thiết kế người ta không tính đến tiếp địa khi sử dụng các sản phẩm cao cấp nó yêu cầu phải có tiếp địa là rất rắc rối , thợ thường đấu qua loa hoặc bỏ qua cái này dẫn tới máy tự báo lỗi , sờ vào vỏ máy có hiện tượng giật tê tê bút điện thấy đỏ đỏ vẫn dùng bình thường nhưng khi bị nhiễm sét thì hay hỏng và dùng không an toàn .
 

Dùng ổ cắm cho bếp từ ?
Bếp từ châu âu thường có công từ 3,7Kw, 5,2Kw....11KW nên không có ổ cắm dân dụng nào chụi nổi bếp công xuất lớn như vậy ,  ổ cắm thông thường tối đa là 16A nếu 16A X 220v=3,5kw , một số bếp nhật và châu âu có sẵn phích cắm nhưng 20-32A nó là ổ cắm  chuyên dùng hay công nghiệp thì chúng ta nên tìm mua cái ổ cắm phù hợp với cái phích cắm đó chứ không nên tận dụng cái ổ nào vừa là được mà không để ý đến công xuất định mức của ổ cắm có sẵn , nếu không để ý đến cái này sẽ bị chảy nhựa ổ cắm cháy chập điện trước ổ cắm nên có Át tô mát từ 16A-35A .

Lắp đặt thế nào cho đúng ? 
Nhiều người  muốn lắp rẻ dẫn tới không dùng át tô mát riêng cho bếp từ thập chí nối trực tiếp dây nguồn bếp từ vào dây nguồn hay cắm trực tiếp dây nguồn bếp từ vào ổ điện khỏi cần át tô mát .... bình thường nó không sao cả nhưng bếp có sự cố cháy nổ chập mất điện cả nhà luôn nhiều khi nhảy cả át tô mát ngoài đồng hồ Tổng hay cháy nổ hoả hoạn cũng vì tiết kiệm cái Át tô mát này , khi lắp bếp mọi người thấy phức tạp không đưa át tô mát ra vị trí thuận tiện bật tắt nên khi đi vắng hay đêm ngủ dán , thạch sùng kiến chui vào gây chập cháy nổ rất nguy hiểm lắp làm sao cho thuận tiện bật tắt để bật lên sử dụng khi cần và tắt sau 30 phút không sử dụng nhằm đảm bảo an toàn khi có sự cố không mong muốn  ,

kiểm tra vệ sinh tủ bếp
tủ bếp thường để đủ thứ từ gia vị đến thực phẩm cũng là nơi ưa thích của dán kiến , Thường xuyên để ý đến tủ bếp xem có đám dán kiến hay không mấy loại này nó thường chui vào bếp ị gây thối chập mạch điện nhiều khi không thể sửa được , Dán kiến còn gây hôi hám mất vệ sinh tủ bếp .   

     
Tags:,